Bửu Đình
Ta đã biết đâu đó ít nhiều về ngôi sao nầy qua bài viết Điềm Lành, có lúc người viết tiết lộ đó là ngôi sao Theo Dõi, trong lúc trò chuyện với THIÊN PHỦ nó là ngôi sao có uy lực mạnh mẽ. Tác dụng không chỉ tại bản cung, còn nhòm ngó cả 2 cung liền kề kế bên như một điệp viên thứ thiệt. Bởi thế nó có tên gọi là LIÊM TRINH con mắt của ngôi sao TỬ VI, cánh tay nối dài của ngôi sao lãnh đạo, thông báo cho TỬ VI tin tức để TỬ VI quyết định hành động. Bên trái của LIÊM luôn luôn có VŨ KHÚC khi cần thiết LIÊM lại dùng bạo lực. Nhưng trước hết ta cần biết nó là ngôi sao…
TRONG SẠCH, TRONG SÁNG, CHÍNH TRỰC, LIÊM KHIẾT, KHÔNG THAM CỦA RẺ, KHÔNG HÁM LỢI…
Sao này có giá trị như từ ĐẠO ĐỨC. Trái với ý nghĩa sao THAM LANG. Vị vậy sao LIÊM TRINH hàm ý nghèo có câu: “LIÊM TRINH thanh bạch năng tương thủ”. Cụm từ “Chính đại quang minh” LIÊM TRINH đắc địa chủ chính đại. THÁI DƯƠNG sáng chủ quang minh. Vì thế lại có câu: “LIÊM TRINH, SÁT bất gia thanh danh viễn bá” Tức LIÊM TRINH không có THẤT SÁT hội họp là danh thơm xa gần lân bang điều biết (vì THẤT SÁT chủ đoạt), đương nhiên Sát còn là Sát tinh KHÔNG KIẾP, nếu thấy THIÊN KHÔNG tất không phải liêm khiết đâu.
CHÍNH ĐÁNG, CHÍNH XÁC, CHÍNH NGHĨA, CHÍNH ĐẠO…
Tiểu mục nầy làm sáng tỏ thêm tiểu mục trên, LIÊM TRINH chủ sự chính đáng, việc chính đáng nên làm (giá trị như từ HÀM NGHI tên hiệu của Vua HÀM NGHI là việc nên làm). Giúp đỡ người nghèo, người già, người lâm nạn… là chính đáng. Luận đoán, chẩn đoán, làm toán đúng là chính xác. Đi với THIÊN TƯỚNG tạo thành cách chính nghĩa. Từ LIÊM TRINH chính đáng khi ta có sao nầy tốt lại có bộ sao đường lối lập trường là TUẾ HỔ PHÙ, ta cho là chính đạo (con đường đi đúng) còn người khác ma đạo, tà đạo, trái đạo… Trong TỬ VI còn có những sao chủ đúng sai (TUẦN TRIỆT) thật giả (THÁI TUẾ, THIÊN HƯ) bổ sung vào đúng và thật thì chính nghĩa, chính đạo cũng chỉ là cái bóng của chính đáng mà thôi. (Ý người viết muốn nói là đáng bóng danh từ mà thôi. Chính xác LIÊM TRINH chủ sự ‘chính đáng’ giúp cho sao TỬ VI có ‘định hướng’ để hành động.
CAI TRỊ, CAI QUẢN.
Nói đến từ cai với nghĩa cai trị, cai quản... dùng mắt để xem xét, coi ngó. Đó là sao LIÊM TRINH. CAI TRI cần có TRIỆT. Để làm chi vậy? Để tên nào không dùng được ta... trừ. Dĩ nhiên cần có HOÁ QUYỀN. Vậy công thức tạm tạm là LIÊM QUYỀN TRIỆT ít nhất là có vài tên dưới trướng, nhưng bạn đừng cai trị hà khắc nghe. Có người hôm nay cai trị người, ngày mai bị người cai trị lúc đó vỡ lẻ ra rằng: Có người cai trị giỏi hơn ta. Nếu dùng cai với nghĩa cai bỏ, cai nghiện là sao PHÁ QUÂN
DÒ XÉT, ĐIỀU TRA, THEO DÕI NGẦM, RÌNH MÒ THEO DÕI, THEO DÕI và KIỂM TRA…
LIÊM TRINH chủ dò xét, theo dõi ngầm là con mắt của nhóm Tử Vũ Liêm đối nghịch với con mắt THẤT SÁT của nhóm SÁT PHÁ THAM. Luận đoán hay là Ai dò xét? Dò xét cái gì? Có quan trọng không? LIÊM TRINH là kẻ Trinh sát trong hình sự, quân sự. Là tên Gián điệp trong tình báo. Trái với THAM LANG là tên Do thám.
Đôi khi, nhiều khi và rất nhiều là khác chính bạn, chính tôi làm gián điệp mà không biết. Ví dụ: Theo dõi con cái học hành ra sao, đi đến trường hay đi chơi. Để ý giùm con vợ tao làm việc ở đó có đứng đắn không?.... Nếu làm ăn bất chính, hoặc có nhiều kẻ thù người oán, làm công tác có liên quan đến bí mật quốc phòng...tất bị thứ thiệt theo dõi từ cả 2 phía ta và địch, e rằng từ chết đến bị thương, nhất là đi vào con đường vắng bị cướp theo dõi, nhà cửa bị trộm theo dõi, hộp thư bị hacker theo dõi. Tóm lại ta là con người tốt ai theo dõi mặc kệ, ta phản đối mà không phản động, ta âm thầm mà không có âm mưu, ngươi có theo dõi ta chỉ mất công mà thôi.
Bạn có tin rằng, khi ta thả bộ trên con phố có nhiều đang theo dõi bạn đấy. Nói chi nghe dễ sợ vậy. Đó là một sự thật, kẻ cắp theo dõi chỉ cần va chạm nhẹ tài sản của mình bay đâu rồi, trinh sát xe thồ theo dõi bạn có cần đi xe không? Nữ gián điệp vé số sà đến mua dùm tôi cái vé… tất nhiên có cả theo dõi bạn để trợ giúp khi cần thiết.
Một Bác sỹ luôn luôn theo dõi bệnh nhân để trợ giúp khi cần thiết. Nếu vào viện đừng có vội mừng khi được Bác Sỹ quan tâm chiếu cố, có nghĩa tình trạng của bạn đáng lo ngại. Nằm viện 3,4 ngày chỉ thấy Bác Sỹ 1 lần đầu là tín hiệu đáng mừng, ông ấy vẫn đang theo dõi bệnh án của bạn qua điệp viên y tá điều tra mang về. Với các mật mã cực kỳ bí mật như nhiệt độ, áp suất… máu. Vậy thì theo dõi có tốt có xấu. Phú có câu:
“Tí Ngọ TƯỚNG LIÊM nhi phùng PHỤ BẬT thái y đắc thế”
Đó là cách LIÊM TRINH + THIÊN TƯỚNG + PHỤ BẬT = Thầy thuốc giỏi.
Ông Nguyễn Văn Thiệu cũng có cách nầy nhưng ông ấy có thêm PHỤC BINH thành cách điều binh khiển tướng, xét thấy bệnh nhân Quân Khu hỏa tuyến bịnh nặng chích 1 lữ đoàn Dù là bình phục, chưa thì chích luôn Sư Dù là bình phục. Nhưng thực tế cho thấy Bác Sỹ Nguyễn Văn Thiệu chích lộn thuốc bệnh nhân chết luôn. Đó là trường hợp bệnh nhân Ban Mê Thuột đang ốm nặng, lấy thuốc của BĐQ chích cho Pleiku thế là Ban Mê không Thuộc về ông Thiệu nữa… Nói ra cũng dài dòng về sau ông bỏ nghề Bác Sỹ là phải.
Tốt là được quyền theo dõi người. Xấu bị người theo dõi. Phức tạp là hôm nay theo dõi người mai đây bị người theo dõi. Và còn một tình huống theo dõi nữa hấp dẫn nói ở mục khác. Thiết bị: Camera, Webcam, Vệ tinh do thám là những thiết bị theo dõi và kiểm tra. Vậy các thiết bị đó là ngôi sao LIÊM TRINH mà ta có thể sờ mó được.
Nói đến LIÊM TRINH còn là điều tra, tấm hình hôm nay là cảnh đi Chùa Hương người viết chôm của một blog vậy bạn điều tra thử của ải.
UY LỰC của sao LIÊM TRINH:
Ngôi sao nầy không những soi mói tại bản cung, tam hợp, xung chiếu mà nó còn dò xét 2 cung bên cạnh liền kề. Uy lực của LIÊM TRINH là như thế đó. Cho nên khi nghiên cứu Vận hạn ta phải để ý đến cung liền kề tức các cung đằng trước và đằng sau, xem có LIÊM TRINH hay không? Nếu không có thì bỏ qua đừng bận tâm nữa.
Ví dụ với cách CỰ MÔN Tý Ngọ nổi tiếng, với trường hợp CỰ MÔN tại Ngọ ta có LIÊM TRINH kề cận, có con mắt theo dõi CỰ MÔN sờ mó cái gì? Phản đối cái gì. Cung đằng trước tức THIÊN TƯỚNG có KÌNH hay HÌNH tức rơi vào bố cục LIÊM TRINH THIÊN TƯỚNG KÌNH DƯƠNG hiệp dễ ăn đòn. Cũng Ví dụ trên LIÊM TRINH còn nhìn lui đàng sau THÁI ÂM xem nó âm thầm hay âm mưu gì đây. Trong tình huống ấy tại vị trí sao THIÊN PHỦ có HÌNH hay KÌNH tức rơi vào bố cục “HÌNH TÙ hiệp ấn hình trượng tư duy”, thế là ăn đòn do âm mưu cái gì đó. Nó rình mò THAM LANG tham nhũng hay tham ô, nó theo dõi PHÁ QUÂN tại cung Sửu phá hoại cái gì, gắn bó với ai. Soi mói vào THẤT SÁT tại cung Dậu mi mất hay đoạt, mi đang quan sát cái chi. LIÊM TRINH có đáng gọi là ngôi sao ‘nhìn xa trông rộng’ là tùy tình cảm của chúng ta. Và đừng quên trên đầu chứng ta có những vệ tinh của đối phương đáng soi từng ngóc ngách, mang cái tên nghe chừng như vô hại như vệ tinh khí tượng, nghiên cứu địa chất…
Hình trên là uy lực ngôi sao LIÊM TRINH có mặt mọi lúc mọi nơi không thua gì TUẦN hay TRIỆT.
TRINH NỮ, GÁI CÒN TRINH.
Hình ảnh là trinh nữ vì vậy kị gặp PHÁ QUÂN, THẤT SÁT ví như gái bị phá trinh, bị mất trinh. Gặp THAM LANG ắt có chuyện ‘lửa gần rơm lâu ngày cũng bén’. LIÊM TRINH có khi là thiếu nữ trong sáng theo dõi ta, để ý từng cử chỉ của ta, theo dõi bước chân trên cuộc đời ta mà nào ta đâu có thấy. Khi ta gặp Trinh Nữ thì nàng nhìn rất thẳng, mặt nghiêm trang hầu như không để ý đến ta, có muốn làm quen cũng ngại ngùng không dám. Khi ta đi xa, ta đâu có ngờ rằng chốn quê nhà có một Trinh Nữ lần theo ta từng dấu vết, khi ta về rồi Trinh Nữ mừng thầm nhưng không chịu nói, khi ta xây dựng gia đình rồi có một Trinh Nữ khóc thầm nào ta đâu có biết… Có nên có những Trinh Nữ đành chịu làm gái lỡ thì, thì cũng có những Trinh Nữ khi lấy chồng rồi vẫn mang theo bóng hình người khác. Như: “Tôi đã đi bên cạnh cuộc đời. Ái ân bạc bẽo của chồng tôi. Rồi từng thu chết, từng thu chết. Vẫn dấu trong tim một bóng người”
Có khi Trinh Nữ lại là nam nhân với tấm lòng trong sáng vì LIÊM TRINH có nghĩa là như vậy. Cho nên “ngày xưa em như con sáo” nhưng khi: ai đưa con sáo sang sông, chiều nay có kẻ nát lòng sao ơi! Ai đem con sáo trả tôi. Để thương, để nhớ vơi đi phần nào. Đáng tiếc là ngày ấy anh không nói với con sáo nhỏ, nên hôm nay vẫn mang nỗi ưu hoài.
LIÊM TRINH là con mắt theo dõi chúng ta. Có những con mắt đang nhìn ta thân thương, khuyến khích đi cho đúng hướng, lại có những con mắt nhìn ta hằn học, lại có những con mắt nhìn ta cầu xin, lại có những con mắt nhìn ta hăm dọa… Nói đến con mắt lại nhớ đến con mắt đặc trưng của Đạo Cao Đài, con mắt nghìn mắt nghìn tay của Phật Bà. Ôi chỉ có nghìn mắt trên hơn 6 tỷ người đang sống, hãy tin vào điều ấy để sống an vui, cho dù con mắt ấy không soi sáng cuộc đời ta.
Bài viết về ngôi sao LIÊM TRINH vẫn còn một kỳ nữa mới hết.
---LÂU DÀI, BỀN VỮNG và NGẮN NGỦI.
Lâu Dài là LIÊM TRINH. Ngắn Ngủi là VŨ KHÚC
Đây là 2 yếu tố tưởng chừng như không mấy quan trọng nhưng lại cực kỳ quan trọng là yếu tố ‘dài lâu’ và ‘ngắn ngủi’. Cái quan trọng là cái gì dài lâu, cái chi ngắn ngủi? Như: Anh muốn thương em dài lâu? Ai muốn ôm ghế thật lâu? Ai muốn thanh danh dài lâu? Ai muốn giàu sang bền lâu? Ai muốn tôn thờ về sau?... Trăm cái dài lâu nghe thật thích. Bạn có thích dài lâu không? Cho bạn suy nghĩ lại rồi quyết định chọn. Vâng, có những cái dài lâu ngao ngán như sau: Đau ốm dài lâu mắc bịnh mãn tính đấy, tù tội dài lâu, tai họa dài lâu, nghèo khó bền lâu, xa cách còn lâu. Dài lâu là ngôi sao LIÊM TRINH cần gặp Cát tinh cần nhất gặp LỘC TỒN để hưởng 2 chữ vững bền, muôn năm… chứ không phải tung hô là có, vì sao LỘC TỒN chủ sự tồn tại phối hợp nhịp nhàng với dài lâu. Ngoài ra cần xa lánh PHÁ QUÂN dễ bỏ cuộc chơi (bỏ mất sự dài lâu) và THẤT SÁT đánh mất sự dài lâu. Vì thế không nên ngạc nhiên khi có các bộ sao nầy tại cung Phối ngẫu thường không hay, như cách LIÊM SÁT.
“Chàng nói gà, nàng bèn bảo quạ. Chuyện tơ duyên anh ả đôi nơi”
Cũng cách nầy tại QUAN LỘC cung, có khác chăng, chàng đây là ta nói con gà ác, nhưng nàng Thủ trưởng bảo con quạ ta đành nói theo, có thế họa may hoạn lộ mới bền. Vì thế nên cách LIÊM SÁT là đánh mất sự trong sáng của mình, về sau ta sẽ nghiên cứu tỉ mỉ từng đại cách ấy. Ví dụ 2 là cách LIÊM PHÁ tại Phối cung (tức là cung Phu Thê) có câu thơ rằng:
“Nhân duyên vốn định bởi trời. Vô duyên nên mới mỗi người mỗi phương. Dù cho xa cách nhớ thương...” Vì PHÁ QUÂN như đã nói chủ bỏ, vào QUAN LỘC cung cũng bỏ việc mà thôi… Ngoài ra ‘Dài Lâu’ còn sợ THIÊN KHÔNG vì nó nói không dài lâu, mà còn nói không đạo đức đâu (đạo đức xem bài trước). Tóm lại cần gặp Cát tinh, nhất là LỘC TỒN gặp KÌNH ĐÀ là thấy ‘trường kỳ kháng chiến’.
Trái với “Dài Lâu là “Ngắn ngủi” là anh chàng ngắn một khúc, được mang tên ‘Khúc Rẻ Cuộc Đời’, ‘Kẻ Tài Ba”… mai đây tìm hiểu tiếp ta thấy còn nhiều tên hấp dẫn không ngờ nữa. Ngắn ngủi thì ít ai ưa vì một khúc thôi, một đoạn thôi. VŨ KHÚC đóng ở Phối cung là chưa kịp trao tình thư ai đó đã khúc rẻ lối khác, lời thương chưa kịp nói ra tình yêu vỗ cánh bay xa… đừng nói chuyện trầu cau dạm ngỏ. Nhất là VŨ KHÚC cư Thìn Tuất đơn thủ tức MỆNH có PHÁ QUÂN, ta có 2 nhân vật điển hình là 2 PHÁ QUÂN Ngô Đình Diệm và Quan Công mỗi ông ôm một mối cô đơn. Ngắn ngủi có cái xấu nhưng không hẳn hoàn toàn đã xấu. Vì tai họa cũng ngắn ngủi, bệnh hoạn cũng ngắn ngủi đi với Cát tinh là Vang Bóng Một Thời, nhịp đời 10 năm cũng thú vị chán.
Trong đời sống vợ chồng. Phối cung có cách VŨ PHÁ (VŨ KHÚC PHÁ QUÂN) cũng là một điều đáng buốn, chủ sự gắn bó (PHÁ QUÂN) ngắn ngủi, hay nói cách khác bỏ và ngắn… toàn những yếu tố không vui. Nhưng để gắn bó dài lâu thì hãy yêu đi, yêu đi cho nát con tim để sau đó bỏ nhau, kẻ nầy bỏ người kia, kẻ kia bỏ người nầy hoặc ông trời xui khiến nên 2 đứa mình xa nhau. VŨ PHÁ là cách bỏ cuộc chơi, cách phá sản (xem bài nầy đã viết)… trước khi bỏ cuộc chơi, thì bao giờ chúng ta cũng vào cuộc đã. Chư a vào không thể gọi là bỏ. Nhưng tại sao chúng ta phải vào cuộc mà biết chắc không đi đến đâu, vì để ta còn thời gian chơi cuộc tình kế tiếp. Thế đấy. Muốn yêu em dài lâu, tim tan nát trong ta từ lâu. Lúc đó mới thấm thía PHÁ QUÂN một ngôi sao kỳ lạ, mang trong mình nó 2 yếu tố trái ngược nhau. Bỏ hay là gắn bó. Nắm bắt hay buông xuôi. Nầy bạn đang đọc những dòng nầy, đa phần các blogger đấy nhé. Có khi nào bạn nghĩ đến lúc bỏ cuộc chơi (viết) nầy chưa? Chắc chắn có người đang phân vân giữa 2 con đường, có người đang mệt mỏi, có người đang ham thích khi bắt đầu vào cuộc, rồi có lúc phải bỏ cuộc chơi vì nhiều lý do… trong đó có lý do cuộc đời nó xóa sổ ta. Một blog hàng ngàn bài viết, một blog chỉ đôi ba vài viết, tự mình cũng đoán được điều gì. Nhìn blog đoán được vận mạng nghe chừng như chuyện huyền bí (là TỬ VI) mà có thật. Có thế mới gọi là TỬ VI Ứng Dụng vào cuộc sống. Ta đang nói nàng Trinh nữ LIÊM TRINH lại tạc qua giải thích chàng VŨ KHÚC, viết TỬ VI khó là như thế đấy.
Dài lâu và Ngắn ngủi còn một yếu tố thú vị nữa là chính ngôi sao TỬ VI thừa hưởng cả 2 yếu tố nầy. Đây là điều không thể viết được trong bài “Bí Mật Ngôi Sao TỬ VI” (chẳng lẽ đem LIÊM TRINH hay VŨ KHÚC ra nói). Từ TỬ VI ta có Dài Lâu bên trái, Ngắn Ngủi bên phải từ đó, TỬ VI là ngôi sao biết sử dụng lấy ngắn nuôi dài, là biết dài lâu với ai, biết ngắn ngủi với ai, biết trồng cây gì ngắn ngày để nuôi cây dài ngày, biết nuôi con gì ngắn để con gì dài. (Nếu nuôi con gái vẫy thì ngắn nhưng ở tù thì dài. Tôi biết có người nghĩ đến con gái vẫy). Từ đó ta có kế sách 5 năm, 10 năm, đến nhiều năm sau nữa… Có một Chính trị gia đại ý nói rằng: Không có kẻ thù lâu dài, truyền kiếp… mà quả đúng như vậy (chứng tỏ người ấy có ngôi TỬ VI rất tốt). Thế Tam Quốc ta đã biết rồi, khi cần thiết Ngô và Thục phải liên minh lại nếu không Ngụy Tào đập xong thằng nầy, tức hỏi tội thằng khác. Muốn dài lâu thì cần thủ đoạn (tức VŨ KHÚC đấy, một khúc thôi, bắt tay với địch) để chống kẻ thù thứ ba, rồi anh đường anh, tôi đường tôi. Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi. Có như thế mới gọi là chính trị (tức LIÊM TRINH xem phần trước) mà đã là chính trị thì phải dùng đến thủ đoạn của VŨ KHÚC. Chỉ có ngôi TỬ VI tốt là biết vận dụng 2 yếu tố ‘Lâu Dài’ và ‘Ngắn Ngủi’. Giải thích 2 yếu tố nầy hơi dài là lòng mong muốn bạn suy nghĩ (tức TỬ VI) nên dài hay nên ngắn trước vấn đề gì đó.
ĐIỀU ĐỘNG, ĐIỀU HÀNH...đến Điều Binh Khiển Tướng.
Đến các từ liên quan đến từ ĐIỀU như điều binh khiển tướng, điều động binh mã, điều khiển phương tiện, điều khiển không lưu ... cho đến điều tra, điều trị… tất cả đều liên quan đến LIÊM TRINH, có chăng cây điều thì không phải, màu điều cũng không phải (có nơi gọi màu điều tức màu đỏ) không biết còn gì nữa không. Hôm qua có viết: các cách binh nghiệp với sao KÌNH DƯƠNG, nhưng cách ấy thua xa cách điều binh khiển tướng. Tức LIÊM TRINH + bộ BINH TƯỚNG (PHỤC BINH, TƯỚNG QUÂN), cụ thể Ông Nguyễn Văn Thiệu có cách nầy. Lại có cách hay hơn là ‘Động Binh cách’ tức TỬ VI + bộ BINH TƯỚNG ví dụ để minh chứng Nguyễn Thái Học có cách nầy. Máu (HỒNG LOAN) Ông ấy ưa ‘Động Binh’ là vì lý do vậy có cuộc khởi nghĩa Yên Bái. Còn một cách nữa là ‘Dụng Binh cách’ tức dùng binh để giải quyết vụ việc. Đó là cách VŨ KHÚC + BINH TƯỚNG.
Nói về chữ Điều của LIÊM TRINH dài lắm nhưng biết nói sao để bạn hiểu. Nếu ‘Điều’ tốt ta ngồi đây ta điều động, điều tra, điều trị, điều hành, điều khiển… ta điều nghiên. Xấu là ta bị ‘điều’ đi nơi khác, khỉ ho cò gáy là cái dễ gặp, để có cơ hội điều nghiên cách nịnh bợ, đút lót để về chỗ gần gủi gia đình. Xấu còn là bị điều trị bởi cô Trinh Nữ Y tá nhưng một số cô mất trinh, thất tiết (đây không nói cái màn trinh đâu nhé) mà nói cái trinh trắng của tâm hồn, lúc đó ta cảm thấy mĩa mai câu ‘Lương Y như Từ Mẫu’, có chăng là từ bỏ…mẫu. Một người lãnh đạo mà có ngôi LIÊM TRINH không mấy tốt đẹp tức là bị ‘điều khiển’ bởi bàn tay kẻ khác, ta thường gọi là con rối bị giật dây. Tất nhiên người đứng sau lưng con rối lại là một LIÊM TRINH khác tốt hơn. Người điều khiển con rối lòng dạ tốt đẹp chúng ta xem màn múa rối hấp dẫn. Thế thôi. Nói đến ‘Điều Tra’ ta thường hay nghĩ đến việc hình sự (TỬ VI+ THIÊN HÌNH đi vào bài THIÊN HÌNH sẽ gải thích) nhưng muốn điều tra ta phải có HÓA QUYỀN mới làm công việc đó được, nếu ta bị điều tra mà ta có HÓA QUYỀN thì cũng chẳng có gì đáng sợ, ít ra ta còn quyền công dân cơ mà. Cho nên nhìn thấy LIÊM TRINH có KỴ là đáng lo nhé bạn, có điều gì người ta nghi ngờ đấy. Vì vây người viết chuyển tiểu đề. Nhưng không chuyển ý.
TÙ TINH:
LIÊM TRINH được phong là Tù tinh coi sóc việc giam giữ, dò xét, theo dõi…Kị gặp BẠCH HỔ, KỊ HÌNH. Phú có viết: “LIÊM TRINH BẠCH HỔ hình ngục nan đào”. Nếu chấp nhận như một công thức toán để luận đoán chẳng bao giờ giỏi TỬ VI nổi. Vì thằng LIÊM TRINH gặp BẠCH HỔ lại ở tù nhỉ? Vì thằng BẠCH HỔ nó bày tỏ điều gì đó lọt vào con mắt của LIÊM TRINH, thế là LIÊM TRINH lôi đầu về gõ, khi các nghiệp vụ không còn tác dụng thì gõ thôi, Mỹ cũng gõ bọn tình nghi chứ đừng nói chi ai. Ai cũng biết gõ là hạ sách, gõ mõ mới là thượng sách. Nhớ lại chuyện xưa có người khoe khoang thường hay trúng số độc đắc, lọt đến tai một LIÊM TRINH thông minh, trúng độc đắc 2 lần là lạ kỳ, 3 lần tất có vấn đề và loài ra vụ gian lận sổ xố nào đó trong Nam (hình như Long An thì phải). Nếu bạn có cách đó, cẩn thận ăn nói kẻo mang họa vào thân. Các Trinh sát đôi khi còn là con vợ, thằng chồng mình đó. Ví dụ chỗ ấy Karaoke giá bình dân nhỉ… Thế là chỗ ấy là chỗ nào? Nhà ở trở thành nhà tù đấy.
Trong khi nhà nước không ngừng củng cố thêm nhà giam, hiện đại hóa nhà giam. Chúng ta lại vô tình cấm đoán, vô tình tiếp tay biến nhà ở thành nhà tù của chính mình để giam chồng, giam vợ, giam con… vì những sự nghi ngờ nào đó.
---LIÊM TRINH + dâm tinh:
Dâm tính vì LIÊM TRINH được đánh giá là sao ĐÀO HOA thứ hai, mang hình tượng là một thiếu nữ xuất hiện trên lá số nam nhân tất kẻ ấy đang là trinh sát theo dõi mà ta không biết. Đó là người tình theo dõi xem ta có gia đình chưa? có đàng hoàng không nhờ vậy nên vợ nên chồng… Hạn có LIÊM TRINH nam giới dẽ bị nữ nhi quyến rủ may mắn thì gặp kẻ đàng hoàng, vô phúc gặp quái nữ xuất hiện tàn phá thanh danh của mình, hủy hoại cuộc sống êm đẹp, biết bao kẻ thân bại danh liệt vì LIÊM TRINH ngộ KIẾP vì nghiệp chướng thiếu nữ nhưng thiếu trong trắng, trinh sát chỉ cái túi tiền. Buồn cười và dại dột thay những người dùng tiền mua trinh tiết để gặp hên, gặp may… Than ôi! trong TỬ VI đó là các cách LIÊM SÁT, LIÊM PHÁ tức là các cách đánh mất sự trong sáng, phá bỏ sự trong sạch mà nào có biết, sau đó là cảnh bêu rếu để cho mọi người cùng biết, như ta đã thấy. Thấy LIÊM TRINH có thêm các dâm tinh khác tụ tập lại có KỴ hay KIẾP dễ gặp họa vì đàn bà con gái. Chỉ thấy KỴ thôi cũng đã nhiều chuyện lắm rồi. Thấy sao nầy là 2 chữ trong sáng có vấn đề.
Phần đặc tính của ngôi sao LIÊM TRINH đến đây là hết. Một số câu phú bạn nên thuộc lòng để làm vốn liếng. Về sau ta còn cơ hội đi sâu vào các cách LIÊM SÁT, LIÊM PHÁ, LIÊM TƯỚNG, LIÊM PHỦ, LIÊM THAM
“Tứ mộ LIÊM TRINH, THẤT SÁT phú quí phong lưu”
“LIÊM TRINH, PHÁ QUÂN, HOẢ TINH cư hãm địa ải tử đầu hà”
“LIÊM, HOẢ, KHÔNG, KIẾP, PHÁ QUÂN. Hãm cung thắt cổ trả xong nợ đời”
“LIÊM TRINH nhập miếu hội TƯỚNG QUÂN. Trọng Do uy mãnh”
“LIÊM TRINH, QUAN PHÙ cùng nơi. Hãm cung tai hại kiếp người ra chi”
“LIÊM TRINH XƯƠNG KHÚC chỉ táng mạng nhi yểu niên”
“Liêm đắc địa XƯƠNG KHÚC phùng. Là người văn võ anh hùng lược thao”
“LIÊM TRINH phùng VĂN QUẾ cánh bôn ba”
“LIÊM TRINH tứ Sát tao hình ngục”
“LIÊM TRINH, SÁT bất gia thanh danh viễn bá”
“TẢ, HỮU, TRINH, DƯƠNG tao hình đạo tặc.”
“LIÊM, HAO Tài, Mệnh cùng ngồi. Phá tan tổ nghiệp ra người bần nhân”
“Nhưng LIÊM vượng địa phải phòng. Chơi bời tửu sắc có lần công môn”
LIÊM TRINH Trong Sáng Màu Trinh Bạch…
LIÊM TRINH là con mắt của nhóm TỬ VŨ LIÊM là ngôi sao cai quản, cai trị của bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM (5 sao). TỬ VI là ngôi sao chỉ huy, 4 sao còn lại như tứ trụ của triều đình, là rường cột của ngôi nhà TỬ VI. Trái với nhóm 3 sao SÁT PHÁ THAM vững như kiềng 3 chân. Khi 2 nhóm TỬ VŨ LIÊM giao hội với nhóm SÁT PHÁ THAM là thấy ngay hoàn cảnh khó khăn. Va chạm chan chát. Nhóm PHỦ TƯỚNG chẳng biết binh ai, bỏ ai, chẳng biết an ủi ai. Một là ta thấy PHỦ hay TƯỚNG xung chiếu hoặc là không. Y như cha mẹ cũng trơ mắt ngó, hoặc lánh mình đi để tránh cảnh buồn phiền.
Khi hình thành các bộ TỬ PHÁ, TỬ SÁT, TỬ THAM là hoàn cảnh trong nhà không yên, ngoài xã hội không thích.
LIÊM TRINH cần gặp và kị gặp
LIÊM TRINH CÂN GẶP:
BỘ PHỦ TƯỚNG nếu thiếu bộ sao nầy tức bị uy hiếp bởi nhóm SÁT PHÁ THAM.
LỘC TỒN. Lâu dài, trường tồn.
Cần Cát tinh càng nhiều Cát tinh càng tốt.
LIÊM TRINH KỊ GẶP:
BẠCH HỔ: Dễ tù tội. Có việc phải bày tỏ trước công đường nhất là BẠCH HỔ có ĐƯỜNG PHU
̀TẢ HỮU, KÌNH DƯƠNG tao hình đạo tặc
KỊ HÌNH: Tù tội
SÁT PHÁ THAM:
Hoàn toàn bất lợi. Xem cụ thể các bộ chính tinh quan trọng
KHÔNG KIẾP:
Bị mất tác dụng, phản tác dụng. Thay vì liêm khiết trở thành vô liêm sĩ, bất chính thất đức.
CÁC BỘ SAO LIÊM TRINH QUAN TRỌNG:
LIÊM TRINH TUẦN:
* Chủ Trung chính, trung trinh, vừa trung vừa liêm. Trung Liêm cách. Tuân thủ đạo đức. Thủ trinh. Thủ tiết như thủ tiết thờ chồng.
* Chủ Nghiêm chỉnh. Như nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.
* Chủ Nghiêm trọng. Sự cố, sự việc, sự tình có tính nghiêm trọng
* Chủ: Đề phòng. Phòng và theo dõi.
Tốt là có uy tín, thanh danh trong sáng nắm giữ công việc có tính chất quan trọng, nghiêm trọng để đề phòng theo dõi.
Xấu là kẻ vô liêm, thất đức bị nằm trong sự đề phòng và theo dõi của kẻ khác.
Tốt là có thêm Cát Tinh. Quyền tinh, Quý tinh… Xấu là có KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH. Xem tiếp càng rõ hơn.
….
LIÊM TRINH TRIỆT:
* CAI TRỊ, CHÍNH TRỊ và BỊ TRỊ
Ví dụ: Hồn ma cai trị. Cần hiểu rõ về từ cai trị, nếu cai trị chính đáng ta gọi là chính trị. Cái người ta thường hay hiểu lầm người đấu tranh về chính trị bị gọi là ‘người làm chính trị’. Người làm chính trị tức là người đang cai trị ăn lương của nhà nước. Một tu sỹ có thể đấu tranh vì (về) chính trị (tức chính sách cai trị) nhưng làm chính trị mất đi vẻ đẹp của kẻ tu hành. Một tu sỹ đang ngồi tại Quốc hội là người làm chính trị (vì ông ta đề ra chính sách cai trị. Một tu sỹ tranh đấu vì bị va chạm chính trị, thì họ là người tranh đấu mà thôi, gọi họ làm chính trị là không đúng, từ ngữ phải rõ ràng, có tội thì tội cho đúng)
Dĩ nhiên kẻ cai trị cần có HÓA QUYỀN cộng với Cát tinh. Kẻ bị trị cũng cần có HÓA QUYỀN đễ bảo vệ quyền công dân, thiếu HÓA QUYỀN dễ vi phạm pháp luật.
* ĐIỀU TRỊ: Khi có nhóm sao y dược như DIÊU Y, BỆNH PHÙ…
* Sự Trong Sáng Lộ Ra. Sự liêm khiết lộ ra, đạo đức lộ ra. Nếu như sự thanh cao của Nguyễn Công Trứ không lộ ra, ai mà biết ông ta liêm khiết, trong sáng… qua một thử thách nào đó người ta phát hiện thấy đức độ của người khác. Vậy thì TRIỆT vô hại với LIÊM nhưng chớ gặp thêm HÓA KỴ.
* Xấu là từ bỏ con đường đạo đức.
….
LIÊM TRINH KHÔNG:
Một phá cách của LIÊM TRINH. Dẽ gặp từ 1 đến nhiều điểm sau đây.
* VÔ ĐẠO ĐỨC. Bất chính. Vô liêm sỉ. Không có đức độ. Không trong sáng, liêm khiết.
* Không dài lâu, bền vững
* Không kiểm soát nổi.
* Không ngờ mà bị dò xét, theo dõi ngầm…
* Người con gái không trong sáng.
….
LIÊM TRINH KIẾP:
* Người thiếu nữ bị nạn. Đó là hình ảnh mà ta có thể thấy được. Nhưng nếu ta là nhi nữ ta dễ lâm vào hoàn cảnh ấy. Và dưới đây là tình huống.
* Bị cướp đoạt sự trong sáng. Ngược lại là cướp đoạt sự trong sáng kẻ khác. Nếu có KỴ HÌNH là can tội ấy.
* Bị tai họa do có kẻ rình mò, theo dõi hoặc ngược lại là tội đi rình mò theo dõi mà mang họa.
* Dễ tù tội nếu LIÊM TRINH tại Tỵ.
Ví dụ; Do bị theo dõi mà mọi bí mật của phe ta đối phương đều biết.
Ví dụ 2: Ta theo dõi và đối phương phát hiện: ‘A tên gián điệp đây rồi’. Thế là chờ chết.
“Vương Bột đầu hà PHÁ QUÂN hãm THIÊN THƯƠNG ư thuỷ địa
Vương Lương ải ngục LIÊM TRINH hãm ĐỊA KIẾP ư Hoả cung”
Tức là tình huống LIÊM KIẾP tai Tị câu 2. Còn câu đầu là PHÁ QUÂN + THIÊN THƯƠNG tại Hợi.
LIÊM TRINH LINH:
*Chủ lịnh theo dõi. Ví dụ: Nay lịnh cho Yahoo theo dõi tất cả các blogger xâm nhập trái phép. Báo cho Đình biết. Nhưng muốn làm vậy ta phải có QUYỀN. Có khi ta bị làm gián điệp bất đắc dĩ như: Con cái tui ở gần anh đó, để ý nó học hành hay đi chơi. Quan trọng là ta bị ‘Lịnh theo dõi’ hay ta được quyền theo dõi. Nếu thấy KỴ HÌNH là bị đấy.
* Người thiếu nữ lẻ loi, người thiếu nữ ra lịnh. Nhưng lịnh lạc của thiếu nữ nầy rất bí mật (vì tam hợp có TỬ VI) và rất buồn cười. Như: Anh chờ em nơi chuồng bò, đừng để ba mẹ em biết. Nhưng anh đến lộn nơi chuồng chó, chó sủa gâu gâu náo động cả lên.
LIÊM TRINH đi với HỎA LINH có thể vô hại nhờ tam hợp có TỬ VI ái mộ bộ sao nầy. Trong Quân sự các trinh sát sẽ ra đi khi có lịnh rõ ràng, không được quyền nổ súng bậy bạ.
…
LIÊM TRINH HOẢ:
“LIÊM TRINH, PHÁ QUÂN, HOẢ TINH cư hãm địa ải tử đầu hà”
“LIÊM, HOẢ, KHÔNG, KIẾP, PHÁ QUÂN. Hãm cung thắt cổ trả xong nợ đời”
LIÊM đi với HỎA cũng vô hại có chăng là bản tính nóng vội của LIÊM và HỎA cả 2 sao đều là hành Hỏa, kỵ gặp thêm PHÁ QUÂN có sao nầy đồng nghĩa đánh mất đạo đức, và bộ HỎA PHÁ bốc lên khiến người ta ải tử (thắc cổ) hoặc đầu hà (nhảy sông) nhất là dễ gặp HAO nếu có KHÔNG KIẾP càng khó tránh được. Ví dụ một người tốt, phút giây không kềm chế được bản thân vì hạn ngộ LIÊM PHÁ HỎA đánh mất, bỏ mất 2 chữ đạo đức, tất nhiên uất hận (vì có VŨ) vì một phút sai lầm (THẤT SÁT luôn tam hợp) tự tử đỡ nhục nhã. Đây là những tình huống ta thường thấy trên báo chí. Cho nên đoạn đường ai có qua cầu mới hay. Nhất là đừng khêu khích người đang nổi nóng, rất nguy hiểm vì cơn hỏa bốc lu mờ tất cả. Chính mình là người có lỗi, mà họ là người có tội đó. Bởi thế Đình phân biệt chia nhóm các sao Sai lầm tội lỗi là vì vậy.
Nhưng chỉ LIÊM HỎA thôi không có gì bận tâm. Chủ sự khẩn cấp theo dõi cái gì đó. Hai là tính chuyên môn theo dõi (nếu không chuyên nghiệp thì biết theo dõi cái gì đây). Hoặc là dễ cáu giận vì bị theo dõi. Điệp viên theo dõi moa tức vợ moa, cứ theo dõi moa mail, chat với ai không? Xem cái gì bậy bạ không. Khi nào cũng văn bản hoặc chơi game thôi. Theo dõi một tâm hồn trong sáng cũng phát cáu chứ.
…
LIÊM TRINH KÌNH:
“TẢ, HỮU, TRINH, DƯƠNG tao hình đạo tặc.”
Nếu như LIÊM ĐÀ thuận theo con đường mòn đạo đức chấp nhận những thiệt thòi. Cách LIÊM KÌNH làm điều trái ngược và nhất là có thêm bè bạn (TẢ HỮU) khuyến khích. Một cách LIÊM KÌNH thôi có khi là kẻ đi ngược, kẻ ngỗ ngược. (Tả Hữu Kình giúp nhau chống đôi, giúp nhau tranh giành… trợ tinh đắc lực nhất cho TỬ VI đang tam hợp). Tuy nhiên câu phú nầy thái quá khi kết luận “đạo tặc” (đạo ăn trộm, tặc là giặc). Cho nên chỉ hạn chế như sau để khỏi oan ức cho ai đó lỡ có là: Có hành vi chống đối, hoặc chống lại đạo đức còn trộm cướp hay không phải chờ thêm các sao khác tụ tập để kết luận.
* Trường Kỳ Kháng Chiến.
Tốt là kháng chiến chống ngoại xâm.
Xấu là kháng chiến nổ ra trong gia đình, gia tộc, trong cơ quan, trong nội bộ. Có người kháng chiến với anh em, kháng chiến với xóm giềng, kháng chiến với tôn giáo có đối tượng rõ ràng. Lại có người kháng chiến với HIV, với bệnh tật chính trong thân thể của y, kháng chiến với đói nghèo ngu dốt… có hằng trăm cách kháng chiến khác nhau, mục tiêu khác nhau. Và để chính danh ta gọi ‘chống’ đói nghèo lạc hậu, chống thiên tai… (trên nguyên tắc có đánh đấm mới được gọi là chiến).
Đây là cách chống đối dài lâu… nội dung của nó ta chưa biết. Các sao đuôi của nó chưa thấy, các cung của nó ta không biết. Ví dụ cung TỬ Tức có cách nầy con cái cứ chống đối ta dài lâu. Nhất là đứa nào có KÌNH DƯƠNG tại MỆNH.
* ĐỀ KHÁNG cách. Còn liên quan đến sự quan tâm khi sử dụng thuốc, kháng thuốc… Đây là nghiệp vụ của Y, Bác sỹ. Cái bận tâm của họ là sự kháng thuốc. Cái quan tâm của ta hay nhất là nghe lời bác sỹ. Dùng bậy bạ chết vì kháng thuốc không hiểu tại sao.
* ĐỀ PHÒNG và CHỐNG là nội dung của cách nầy. Nếu bộ LIÊM KÌNH của ta vô hại có nghĩa là ta giỏi về đề phòng và chống cái gì đó.
* Đề cao. Như đề cao cảnh giác…, đề cao vai trò làm thầy…, đề cao việc tốt…
* Đi ngược với đạo đức. Là khi có hung sát tinh.
…
LIÊM TRINH ĐÀ:
* Đeo đuổi sự trong sáng. Thuận theo đạo đức. Tiềm đức (đức hạnh của ẩn sỹ)
* Trường Kỳ Theo Đuổi. Đeo đuổi dài lâu.
Theo đuổi cái gì? Theo đuổi ai? Có bỏ cuộc không?. Ví dụ: Anh còn đeo đuổi nghiên cứu TỬ VI không? Bạn còn theo đuổi lập trường đó không? Và còn chạy theo con bé đó không?. Chú ý phá cách của LIÊM là gì?. Có người trường kỳ theo đuổi công việc như đo gió, đo thủy triều, đo sự xâm thực của biển, đo huyết áp, đo đường huyết… Và cái trường kỳ đeo đuổi giúp ta đoán được nhiều chi tiết thú vị đến quan trọng…
* Theo Dõi và Đề Phòng. Cảnh giác. Canh phòng
Ai theo dõi, ai đề phòng? Nếu ta bị rõ ràng đáng sợ. Đề phòng là chuyện bình thường nhưng kém vui trong cuộc sống, gây cảm giác không yên tâm. Có đề phòng nhưng không hiệu quả? Đề phòng không đúng chỗ, đúng người. Đó là chi tiết thú vị cần quan tâm.
* Xây Dựng Bền Vững. Xây dưng dài lâu
Xây dưng bền vững một cây cầu, một cơ ngơi… đến xây dựng bền vững với đối tác làm ăn, xây dựng bền vững mối quan hệ với ai đó.
* Thuận theo đạo đức. Chống lại đạo đức là LIÊM KÌNH đã nói ở trên.
* Xâm Lược Chính Trị.
Xâm lược chính trị là gì? Mọi đoàn thể, tổ chức, đảng phái… đều có cách cai trị riêng ta gọi là tổ chức, nội quy… một khi có thế lực bên ngoài can thiệp, can dự vào người ta gọi là xâm lược, xâm lăng trong chính trị. Tầm vĩ mô là quốc gia (thậm chí cao hơn thế nữa) tầm vi mô là gia đình. Trong gia đình ta, ai đó bắt ta phải để cái tivi chỗ nầy, bàn thờ chỗ nọ, không được đối xử với vợ con như thế nầy thế nọ, như vậy có nghĩa là bị xâm lược chính trị. Với chính sách thực dân mới, người ta xâm lược chính trị là chính, việc xâm lăng bằng quân sự là hạ sách (Dễ bị đánh quấy rối bằng du kích, bằng khủng bố… Cho nên bạn an tâm đi, ta ở gần tên hung hăng nhất cũng cóc sợ. Chỉ mất 1, 2 năm là có đạo quân quấy rối trên biển, rẻ tiền nhất, dễ thực hiện nhất)
* Xấu là trượt dài vào, sa lầy lâu dài.
LIÊM TRINH THIÊN HÌNH:
* TƯ PHÁP. Ngành cán cân công lý. Dĩ nhiên cần có QUYỀN nhất là có thêm KHOA. Nếu đối mặt với cách LIÊM HÌNH không có 2 sao kể trên lại có HÌNH KỴ là tội nhân. Không có HÌNH KỴ là nạn nhân. Và Cát hung tương bán là hôm nay quan tòa mai đây là tội nhân.
* THEO DÕI TÌNH HÌNH. Theo dõi tình hình bão lụt, theo dõi tình hình tai nạn, tình hình dân số… Và chúng ta đa phần là theo dõi tình hình thời sự để lếu láo nhận xét với bạn bè
* THEO DÕI để TRỪNG PHẠT. Một tù nhân lơ là trong công việc và ngọn roi da bay xuống để lại vết hằn trên lưng nạn nhân. Đó là chuyện trong phim. Ngoài đời là Quản đốc, hiện đại hơn là Cam era dễ ghét, bố trí trên đường phố, trong siêu thị, cả nơi nhân công làm việc khiến cảm giác bị soi mói bởi LIÊM TRINH khiến ta khó chịu.
…
LIÊM TRINH HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Bính. Tức người chữ Bính không hợp với sao LIÊM. Người có sao LIÊM khổ vì năm Bính.
* Lòng trong sáng bị nghi ngờ, đạo đức bị nghi vấn. Dĩ nhiên có vấn đề người ta mới nghi kỵ.
* Nghi ngờ và theo dõi
Đây là bộ sao rất kị gặp thêm THIÊN HÌNH, BẠCH HỔ…
Vậy thì LIÊM TRINH trong sáng màu trinh bạch không dành cho người tuỏi Bính. Mỗi người kỵ mỗi sao.
No comments:
Post a Comment